การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

อุทยานวิทย์ มช. จับมือ LiVE Platform และ KPMG เปิดตัว STeP UP Incubation Program 2024 มุ่งเสริมสร้างธุรกิจ SME & Startups ภาคเหนือ สู่การเติบโตบนเส้นทางระดมทุน

ฝันสูงสุดของ SME และ Startup ส่วนใหญ่ คือการที่ธุรกิจได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของตลาดทุน ซึ่งนั่นจะช่วยขยายโอกาสในการเติบโตของธุรกิจได้อย่างก้าวกระโดด สร้างความมั่นคงและความน่าเชื่อถือในระยะยาว แต่อย่างไรก็ตาม การจะก้าวเท้าเข้าไปสู่โลกของตลาดทุนนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากขาดการสนับสนุนที่ดี


ด้วยเหตุนี้ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) จึงจับมือร่วมกับ LiVE Platform จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ เคพีเอ็มจี ประเทศไทย (KPMG) เปิดหลักสูตร “STeP UP Incubation Program 2024” โปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างธุรกิจในภาคเหนือโดยเฉพาะ สำหรับผู้บริหารของบริษัท SME และ Startups ที่ต้องการเติบโตและเข้าสู่เส้นทางการระดมทุนสู่ตลาดทุน ซึ่งได้ทำการเปิดตัวเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา



โดยงานเปิดตัวในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม 2567 ณ Rice Grain Auditorium อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ปิติวัฒน์ วัฒนชัย ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ คุณประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ mai และ LiVE Exchange และคุณเจริญ ผู้สัมฤทธิ์เลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคพีเอ็มจี ประเทศไทย เมียนมาร์ และลาวกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการผนึกกำลังในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการเร่งการเติบโตของธุรกิจอย่างก้าวกระโดดและเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการได้เข้าใกล้แหล่งทุนทั้งระดับประเทศสู่ระดับโลก



สำหรับหลักสูตร “STeP UP Incubation Program 2024” ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพในภาคเหนือ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจอย่างจริงจัง โดยมีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการกว่า 200 ราย จาก 133 บริษัท



ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการอบรมเข้มข้นในหลากหลายหัวข้อที่จำเป็นสำหรับการเติบโตทางธุรกิจ อาทิ การวางแผนธุรกิจเชิงกลยุทธ์ การบริหารการเงินและการระดมทุน การพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม ตลอดจนกลยุทธ์การตลาดและการขยายธุรกิจ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น บริษัท KPMG, บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน), ศูนย์วิจัยกสิกรไทย, บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) รวมถึง บริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการในครั้งนี้ ด้วยเจตนารมณ์เดียวกันที่ต้องการผลักดันผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือให้เติบโตอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อก้าวเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป