ในประเทศ

‘นนท์ อัสภาสน์’ พาเยี่ยมชมสวนสาธารณะระดับมหานครภายใต้‘โครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน’

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นนท์ อัลภาชน์ นายแบบและนักวิทยาศาสตร์การกีฬา อาสาพาทุกคนเยี่ยมชมสวนหลวง ร.9 และสวนสาธารณะบึงหนองบอน แหล่งพักผ่อนหย่อนใจภายใต้ ‘โครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน’ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมถึงสืบสานพระราชปณิธานที่ทรงให้ความสำคัญด้านกีฬา การรักษาสุขภาพ และการออกกำลังกาย ส่งเสริมความผูกพันระหว่างสมาชิกในครอบครัว

โครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน เป็นโครงการแก้มลิงตามแนวพระราชดำริ โดยเชื่อมสวนสาธารณะทั้ง 2 แห่งคือ สวนหลวง ร.9 และสวนสาธารณะบึงหนองบอนภายใต้พื้นที่มากกว่า 1,144 ไร่ หรือระยะทางราว 10.5 กิโลเมตร เพื่อยกระดับแหล่งพักผ่อนหย่อนใจแห่งนี้ ให้กลายเป็นสวนสาธารณะระดับมหานคร อีกทั้งยังเป็นพื้นที่สีเขียวช่วยลดมลภาวะและบรรเทาภาวะโลกรวน

“พื้นที่ต่างๆ มีการปรับภูมิทัศน์และแบ่งสัดส่วนชัดเจน มีกิจกรรมให้ทำร่วมกัน ทั้งออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจและกิจกรรมต่างๆ ครบวงจร” นนท์อธิบายก่อนจะเสริมว่า ที่แห่งนี้ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติที่สำคัญ เพราะความสมบูรณ์ของระบบนิเวศอีกด้วย

นนท์ยังเล่าต่อว่า จุดเด่นอีกหนึ่งที่สำคัญของบึงหนองบอนคือ การเป็น Dog Park เปิดโอกาสให้ทุกคนนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาเดินเล่น พักผ่อน และสร้างความสุขทางใจ ไปพร้อมกับการใช้ประโยชน์พื้นที่สีเขียวร่วมกัน ก่อนจะทิ้งท้ายเชิญชวนให้ทุกคนหาเวลาว่างมาพักผ่อน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพกายและสุขภาพใจ

“นี่คืออีกหนึ่งโครงการสำคัญที่ให้ทุกคนเข้ามาใช้ประโยชน์พื้นที่สีเขียวร่วมกันอย่างคุ้มค่าที่สุด นอกจากสุขภาพกายที่ดี สุขภาพใจต้องดีด้วยครับ ต่อไปเราจะมีสวนสาธารณะระดับมหานครแล้ว” นนท์ทิ้งท้าย