ธุรกิจ-ตลาด

ZF Foxconn ฉลองครบรอบ 30 ปี ผู้นำด้านโมดูลแชสซีและโลจิสติกส์ระดับโลก ในประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Axle modules MINI Countryman

สวนทางเทรนด์ธุรกิจ: ZF Foxconn คาดรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2029 ฉลองครบรอบ 30 ปี ผู้นำด้านโมดูลแชสซีและโลจิสติกส์ระดับโลก ในประเทศไทย: เตรียมเปิดตัว Axle modules MINI Countryman ในเดือนตุลาคม

-ผลิต Axle ทั่วโลกมากกว่า 40 ล้านชุดนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการในปี 1994

-ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอินเดียได้ผลิตจำนวน 1.9 ล้าน car sets นับตั้งแต่ปี 2002

-Foxconn ให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจผ่านการเข้าซื้อกิจการบริษัทผู้ผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ในภูมิภาคเอเชีย

-บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปัจจัยสำคัญ ได้แก่ การได้รับคำสั่งซื้อในปริมาณมากและการขยายฐานการผลิตผ่านการมอบหมายงานผลิตให้แก่ผู้ผลิตภายนอก

-โดยได้คาดการณ์ว่ายอดขายจะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจาก 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบัน เป็น 8.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี พ.ศ. 2572

-ในประเทศไทย: MINI Countryman เตรียมเปิดตัว Axle modules ใหม่ในเดือนตุลาคม

29.08.2024   Osnabrueck  ผู้นำด้านการผลิตโมดูลแชสซีสำหรับยานยนต์ระดับโลก ประกาศเป้าหมายการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยคาดการณ์ว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในปี 2029 แตะระดับ 8,800 ล้านเหรียญสหรัฐ จากปัจจุบันที่ 4,400 ล้านเหรียญสหรัฐ แม้ว่าตลาดยานยนต์ทั่วโลกจะเผชิญกับความท้าทาย ZFFCN กลับสามารถสร้างผลงานที่โดดเด่น ด้วยการได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลก อาทิ BMW, Mercedes-Benz และ Stellantis เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โรงงาน ZFFCN ในระยอง ประเทศไทย จะเริ่มผลิตโมดูลแชสซีสำหรับรถยนต์ Mini Countryman รุ่นใหม่ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการผลิตและการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย

ZF Foxconn Chassis Modules (ZFFCN) ฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งความเป็นเลิศในการผลิตโมดูลแชสซีระดับโลก โดยมีโรงงานกระจายอยู่ทั่วโลกกว่า 25 แห่ง ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม ปี 1994 ZFFCN ได้มีความร่วมธุรกิจกับพาร์ทเนอร์อย่าง ZF Friedrichshafen AG และ Foxconn (Hon Hai Technology Group) โดยได้ส่งมอบ axle modules จากฐานการผลิตใน Duncan (USA) ชุดแรกให้กับ BMW ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จและความร่วมมืออันยาวนานกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลก ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี ZFFCN ได้สั่งสมความเชี่ยวชาญด้านการผลิตโมดูลแชสซีที่แม่นยำและมีคุณภาพสูง ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก อาทิ BMW, Mercedes-Benz และ Stellantis

Eike Dorff ซีอีโอของ ZF Foxconn Chassis Modules ได้กล่าวว่า “วันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราได้ร่วมกันฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งความเป็นเลิศในการผลิตโมดูลแชสซีของ ZF Foxconn ซึ่งเป็นผลมาจากความทุ่มเทของบุคลากรทุกท่าน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้สร้างสรรค์นวัตกรรมและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ด้วยเหตุนี้ ZF Foxconn จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำระดับโลก และสามารถสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดการณ์ว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในปี พ.ศ. 2572 ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากประสบการณ์ ความสามารถในการปรับตัว และความมุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา”

นายธินัส สไตน์ รองประธานฝ่ายโมดูลแชสซี บริษัท ZF Foxconn ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้กล่าวเสริมว่า “การครบรอบ 30 ปีของความเป็นเลิศในการผลิตโมดูลแชสซี และการดำเนินธุรกิจระบบเพลาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นระยะเวลา 22 ปีนับเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความไว้วางใจที่ลูกค้ามีต่อบริษัทฯ และความมุ่งมั่นในการทำงานเป็นทีมของพนักงานทุกคน ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์มรดกอันทรงคุณค่านี้ ซึ่งเกิดจากความสามารถในการปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (NEV) ความสำเร็จในครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้ารายใหม่ๆ ในอนาคตได้อย่างยั่งยืน”

ด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและประสบการณ์อันยาวนาน ZF Foxconn สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลาย

ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการผลิตและโลจิสติกส์ที่เป็นเลิศ ZFFCN สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Completely Knocked Down หรือ CKD)  ไม่ว่าจะเป็นการผลิตแบบ CKD และการผลิตแบบ Just-in-Time (JIT) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีความพร้อมในการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการผลิต OEM และตลาดยานยนต์ไฟฟ้า (NEV) ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ความมุ่งมั่นในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าและการลงทุนในระบบโลจิสติกส์ภายในประเทศ ทำให้ ZFFCN ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลก อาทิ BMW, Mercedes-Benz และ Porsche ตลอดจนผู้ผลิตรถยนต์รายใหม่ในเวียดนามเช่น Vinfast

บริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการ

ZF Foxconn Chassis Modules (ZFFCN) ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตโมดูลแชสซี มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ การผลิต และวิศวกรรมที่ครอบคลุม บริษัทฯ สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ตั้งแต่ยานยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน (Combustion Engine – ICE) ไปจนถึงยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Hybrid or Fully Electric/ Battery Electric – BEV) ผ่านประสบการณ์อันยาวนานและความสามารถในการปรับตัวให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

เกี่ยวกับ ZF Foxconn

ZF Foxconn Chassis Modules ก่อตั้งขึ้นในปี 2567 จากความร่วมมือระหว่าง ZF Friedrichshafen AG และ Foxconn (Hon Hai Technology Group) ในสัดส่วนที่เท่ากัน บริษัทฯ มีเครือข่ายการดำเนินงานครอบคลุม 25 แห่งทั่วโลก ด้วยพนักงานกว่า 3,600 คน โดยอาศัยประสบการณ์กว่า 30 ปีในอุตสาหกรรมยานยนต์จาก ZF บริษัทฯ จึงมีความเชี่ยวชาญในการผลิตและประกอบโมดูลแชสซีตามมาตรฐาน Just-in-Time/Just-in-Sequence (JIT/JIS) อย่างมืออาชีพ  ZF Foxconn Chassis Modules มอบโซลูชันที่ครอบคลุมสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก ตั้งแต่การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน ไปจนถึงการประกอบชิ้นส่วนที่ได้มาตรฐานโดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละราย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ZF Foxconn สามารถดูได้ที่:

Corporate website: Home – ZF Foxconn (zffcn.com)

LinkedIn:  ZF Foxconn Chassis Modules: About | LinkedIn