Day: June 14, 2024

ในประเทศ

อว.พร้อมจัดงานใหญ่ มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. SCI POWER FOR FUTURE THALAND ระดับภูมิภาค

อว. ระดมผลงานการปฏิรูปอุดมศึกษา ความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โชว์ในงาน“มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. SCI POWER FOR FUTURE THALAND ระดับภูมิภาค” แสดงศักยภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน จัดใหญ่ใน 4 ภูมิภาค เริ่มที่อีสานวันที่ 20-22 มิ.ย.67 ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค

Read More
ในประเทศ

APP Group เชิญชวนผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ร่วมเปิดโลกแห่งความยั่งยืน ในงาน ProPak Asia 2024

ณ เมืองกรุงเทพฯ ประเทศไทย ในวันที่ 14 มิถุนายน 2567 บริษัท APP Group (APP) ได้ประประกาศเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันการสร้างความยั่งยืนในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ โดยการเข้าร่วมงาน ProPak Asia 2024 เพื่อจัดแสดงกลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนกับแบรนด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่าง Foopak และ Enza

Read More
ในประเทศ

“TIPMSE” เปิดเวทีหนุนผู้ประกอบการเรียกคืนบรรจุภัณฑ์หมุนเวียนใช้ใหม่ตามหลักการ EPR เพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน

“TIPMSE”   เปิดเวทีใหญ่  “PROVE: The Journey to EPR Thailand” ระดมข้อเสนอ ดึงสมาชิกเครือข่าย รัฐ และเอกชน กว่า 100 องค์กร สร้างระบบนำบรรจุภัณฑ์หลังบริโภคกลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่ภาคสมัครใจ  เปิดทางผู้ประกอบการทุกกลุ่ม ขนาดใหญ่ กลาง  SMEs 

Read More
สื่อสาร-ไอที

YGG จับมือ EPS ผนึกกำลังระหว่าง Creativity และ Fintech เปิดประสบการณ์ใหม่ให้วงการเกม

Yggdrazil Group ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์กราฟิกของไทย ได้ร่วมมือกับ Element Payment Solutions ผู้นำการให้บริการระบบรับชำระเงิน โดยในความร่วมมือครั้งนี้ คุณศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ Yggdrazil Group

Read More
ในประเทศ

บริการเครื่องจักรการผลิตและแลปฯ ทดสอบ ครบในที่เดียว ระบบนิเวศของ อุทยานวิทย์ มช. ที่เอื้อให้การสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘ง่าย’ สำหรับทุกคน

“ยาก” หนึ่งคำสั้น ๆ จากปากของผู้ประกอบการ เอ่ยถึงความรู้สึกต่อสิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญ เมื่อมีความคิดริเริ่มจะสร้างหรือพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาสักชิ้น ‘ยาก’ ที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่หมายถึง มักไม่ใช่ความยากในขั้นตอนของการคิดไอเดียใหม่ ๆ แต่เป็น ‘ความยุ่งยาก’ ของการหาที่ทางเพื่อผลิตสินค้านั้นให้เกิดขึ้นได้จริง รวมถึงการมองหาพื้นที่สำหรับการทดสอบผลิตภัณฑ์เพื่อให้สินค้าเหล่านั้นได้การรับรองมาตรฐานอย่างถูกต้องก่อนออกวางจำหน่าย ซึ่งโดยมากจะเกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารและการแปรรูป สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย SME หรือวิสาหกิจชุมชน ที่ต้องพึ่งพาตัวเองด้วยทรัพยากรและเงินทุนจำกัด ความยุ่งยากเหล่านี้

Read More
กิน-เที่ยว

ททท. ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด และพันธมิตรชวนเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง พร้อมมอบส่วนลดและของรางวัลสุดพิเศษ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด โรงแรมในเครือฟอร์จูน และซิกท์ เร้น   อะ คาร์ พร้อมด้วย อ.คฑา ชินบัญชร เปิดตัวโครงการ พีที แม็กซ์ การ์ด ท่องเที่ยว 72

Read More