Day: October 9, 2024

สังคม-CSR

ชวนบริจาคโลหิต 10 ล้านซีซี  ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ความเป็นมาของการบริจาคโลหิตในไทย เกิดขึ้นในปี 2495 สภากาชาดไทยได้ดำเนินการจัดตั้ง ‘แผนกบริการโลหิต’ ขึ้นในกองวิทยาศาสตร์ และเริ่มมีการผลิตน้ำยา ACD บรรจุในขวดแก้ว โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุมภฏพงษ์บริพัตร กรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิพินิต เป็นผู้บริจาคโลหิตหมายเลข 1 ของไทย ในปัจจุบันแม้มีประชาชนบริจาคโลหิตไม่น้อย แต่ปริมาณเลือดในคลังเลือดยังมีความต้องการอยู่ จึงก่อให้เกิด ‘โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต

Read More
อสังหาฯ

ซีเค แอสเสท เปิดตัวโครงการ Powerhouse at Chelsea Waterfront และ Tower West  โครงการริมน้ำสุดหรูใจกลางย่านเชลซี กรุงลอนดอน

บริษัท ซีเค แอสเสท โฮลดิ้งส์ จำกัด  (CK Asset Holdings Limited) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ข้ามชาติชั้นนำจากฮ่องกง จัดงานแถลงข่าวประกาศเปิดตัวโครงการ Powerhouse at Chelsea Waterfront สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ โครงการพาวเวอร์เฮาส์ (Powerhouse)  เป็นการพัฒนาโครงการอันเป็นสัญลักษณ์ที่ก้าวข้ามจินตนาการแห่งการพักอาศัยที่หรูหราท่ามกลางการโอบล้อมด้วยแลนด์มาร์คประวัติศาสตร์ทางอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่

Read More
สังคม-CSR

แจ๊ค บราวน์ ฝรั่งหัวใจไทย ชวนบริจาคโลหิตที่สภากาชาด เป็นชาวต่างชาติก็บริจาคได้

แจ๊ค บราวน์ (Jack Brown) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษที่พำนักในประเทศไทย ขอเชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติบริจาคโลหิตกับ ‘โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567’ ก่อนจะไปบริจาคโลหิต อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษสงสัยว่า

Read More
ในประเทศ

‘ทิชา’ ส่งหนังสือถึง “นายกฯ” หวังเดินหน้าจับมือพรรคการเมือง ภาคประชาชน ออกกฎหมาย “ไม่เฆี่ยนตีเด็ก” เป็นของขวัญวัน

นางทิชา  ณ นคร  ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน(ชาย) บ้านกาญจนาภิเษก ส่งหนังสือเลขที่ ยธ 06007/513 เรื่อง ขอให้สนับสนุนร่างกฎหมาย “ไม่เฆี่ยนตีเด็ก” (แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1567) เพื่อให้พื้นที่ครอบครัวเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับลูกหลาน ลงวันที่ 7 ตุลาคม 2567 พร้อมแนบเอกสารบันทึกย้อนรอยค้นหาการลงโทษโดยการตีและการใช้ความรุนแรง

Read More
ในประเทศ

OKMD ร่วมกับ เครือข่ายจัดการความรู้ประเทศไทยจัดสัมมนา “การจัดการความรู้ยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์: ก้าวสู่อนาคต”18 ต.ค. นี้ ที่ TK Park

เครือข่ายการจัดการความรู้ประเทศไทย (Thailand Knowledge Management Network – TKMN) โดยสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ OKMD สถาบันเพื่อการจัดการความรู้และนวัตกรรมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (IKI-SEA), ทริส คอร์ปอเรชั่น (TRIS) และสถาบันคลังสมองของชาติ (KNIT) แถลงข่าวเตรียมจัดงานสัมมนา “การจัดการความรู้ยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์:

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

ตอบโจทย์ธุรกิจความงามครบวงจรในแบบตัวเองได้ง่ายๆ กับ “ไวส์พลัสโกร”

ตอบโจทย์ธุรกิจความงามครบวงจรในแบบตัวเองได้ง่ายๆ กับ “ไวส์พลัสโกร” มืออาชีพในด้านโรงงาน OEM และ ODM เครื่องสำอางและสกินแคร์ทุกประเภท ในยุคที่ธุรกิจความงามกำลังขยายตัว และตัวเลขความต้องการใช้บริการจากผู้บริโภคก็เติบโตขึ้นมาก กลายเป็นโอกาสสำคัญของคนที่ฝันอยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอางและสกินแคร์ของตัวเอง ให้สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างง่ายๆ โดยการมองหาผู้ช่วยที่มีความเป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์ และมีมาตรฐานสูงมากพอที่จะผลิตสินค้าให้มีคุณภาพได้ตามที่ต้องการ ดังนั้นการเลือกโรงงานผลิตที่เหมาะสมจึงเป็นบันไดขั้นแรกที่ผู้ประกอบการจะต้องคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของเจ้าของธุรกิจที่คิดริเริ่มสร้างแบรนด์ของตัวเองได้ง่ายๆ ไวส์พลัส โกร (Wise Plus Grow) โรงงานoemรับผลิตเครื่องสำอาง

Read More
ในประเทศ

อุตสาหกรรมฮาลาลประเทศไทยกับพัฒนาการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลฮาลาล

วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2567 นายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  นำทีมงานเข้าเยี่ยมชมกิจการของศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ศวฮ.) โดยมี   รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการ ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยให้การต้อนรับ ผอ.ศวฮ.ระบุว่ากลุ่มประเทศมุสลิมสนใจพัฒนาการด้านวิทยาศาสตร์ฮาลาลของประเทศไทยมาโดยตลอด ตลอดสองเดือนที่ผ่านมา ผอ.ศวฮ.ได้รับเชิญให้นำเสนอแนวทางการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์ฮาลาล

Read More
สังคม-CSR

“สมาพันธ์รวมใจชาวจีนทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียวและสมาคมจีนในไทย” ร่วมมอบเงินและสิ่งของกว่าสี่ล้านบาท ช่วยเยียวยาผู้ประสบภัย สานสัมพันธ์แน่นไทย-จีน

สมาพันธ์รวมใจชาวจีนทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียวร่วมกับสมาคมจีนต่าง ๆ ในประเทศไทย ส่งมอบสิ่งของจำเป็นและเงินจำนวนกว่า 3,800,000 บาทผ่านท่านทูตหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วมระลอก 2 ในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย โดยมีท่านอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย เป็นสักขีพยาน เพื่อส่งไปยังพื้นที่น้ำท่วมภาคเหนือ คุณอมร อภิธนาคุณ ประธานสมาพันธ์รวมใจชาวจีนทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียว

Read More